Người đồng sáng lập Google mở công ty tư vấn quản lý tài sản ở Singapore

10:24, 04/02/2021

Công ty có tên Bayshore Global Management sẽ quản lý tài sản của ông Sergey Brin, người giàu thứ 9 thế giới với khối tài sản trị giá 86,5 tỷ USD.

Theo các tài liệu nộp cho cơ quan quản lý, công ty này có trụ sở chính ở Mỹ và đã thành lập chi nhánh tại Singapore vào cuối năm ngoái.

Công ty của ông Brin được đặt theo tên của North Bayshore, khu vực Mountain View, bang California (Mỹ), nơi Google đặt trụ sở chính.

 Tỷ phú Sergey Brin người đồng sáng lập Google.

Ông Sergey Brin và ông Larry Page đã đồng sáng lập công cụ tìm kiếm trên mạng Internet có tên Google vào năm 1998.

Hiện Google là một đơn vị thuộc “ông lớn” công nghệ Alphabet, nhưng cả hai nhà đồng sáng lập đã từ bỏ vai trò lãnh đạo tại Alphabet vào năm 2019.

Những năm gần đây, giới siêu giàu ngày càng thích lựa chọn Singapore để mở cái gọi là "văn phòng gia đình" (home office) – chỉ những công ty tập trung vào việc quản lý tài sản và cuộc sống riêng của họ.

Những bị thu hút bởi thuế suất thấp, sự ổn định chính trị, và các ưu đãi như một chương trình đưa ra cho các nhà đầu tư con đường trở thành công dân thường trú tại Singapore.

Theo số liệu từ Chính phủ, quốc gia có tổng dân số 5,7 triệu người, trong đó người nước ngoài chiếm tỷ lệ không nhỏ, đang nơi đặt khoảng 200 văn phòng đại diện cho các công ty giám sát tài sản cá nhân với tổng trị giá vào khoảng 20 tỷ USD.

Singapore cũng được coi là đã nhận được hỗ trợ lớn từ tình trạng bất ổn kéo dài ở một trung tâm tài chính đối thủ khác là Hong Kong (Trung Quốc). Trụ sở chính tại châu Á của Google hiện được đặt tại Singapore.

Ngọc Thanh (T/h)