Người Úc thích xác thực bằng mã sinh trắc khi thanh toán

15:56, 25/07/2017

Hơn một nửa dân Úc thích sử dụng dấu vân tay, giọng nói hoặc quét võng mạc hơn mã PIN khi thay toán, theo nghiên cứu của Visa.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 29% người dân Úc sẵn sàng sử dụng thiết bị kết nối Internet, như trợ lý nhà thông minh hoặc tủ lạnh được kết nối để thay mặt họ thanh toán.

Ông Stephen Karpin, Giám đốc phụ trách nhóm quốc gia gồm Australia, New Zealand và Nam Thái Bình Dương của Visa cho biết: "Người mua sắm ở Úc đang dẫn đầu về sự phát triển toàn cầu về thương mại, tạo cơ hội lớn cho các đơn vị bán hàng và các nhà cung cấp dịch vụ tài chính định hướng sự đổi mới cho các đối tác quốc tế của họ.”

"Khi Internet of Things và tiềm năng của sinh trắc học được tích hợp với các trải nghiệm hàng ngày của chúng ta, chúng ta sẽ trải nghiệm một sự thay đổi đáng kể về cách thức thanh toán. Chúng ta sẽ chứng kiến sự lựa chọn vô tận của người dân Úc về việc thanh toán từ đồng hồ, tủ lạnh, điện thoại di động, cho đến mắt và cả ngón tay. Và chúng ta sẽ trải nghiệm sự cá nhân hóa được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo mà chúng ta nghĩ sẽ không bao giờ có thể xảy ra."

Visa ước tính hơn ba tỷ thẻ của họ đang được lưu hành trên toàn cầu với khoảng 44 triệu đơn vị bán hàng chấp nhận thẻ Visa trong việc thanh toán. Công ty thẻ này dự báo, sự phát triển liên tục của thương mại số và các thiết bị kết nối sẽ làm con số này mở rộng lên 30 tỷ hình thức thanh toán khác nhau và 400 triệu điểm vật lý và kỹ thuật số chấp nhận thanh toán.

Theo Futurist Anders Sorman-Nilsson, việc sử dụng dễ dàng sẽ thúc đẩy người tiêu dùng chấp nhận áp dụng nhiều trải nghiệm thương mại và thanh toán mới. Ông cho biết thêm: "Thiết bị kết nối, được hỗ trợ AI sẵn sàng được chi trả nếu các trải nghiệm thanh toán được dễ dàng, liền mạch và an toàn hơn.”

Nhiều phương thức thanh toán mới hiện đang sử dụng điện thoại thông minh dựa vào sinh trắc học để xác thực. Hơn một nửa số người được YouGov khảo sát (56%) cho biết, họ cảm thấy thoải mái khi sử dụng dấu vân tay, giọng nói hoặc võng mạc để thanh toán. 

Theo nghiên cứu, xác thực bằng sinh trắc học an toàn hơn (45%) so với phương thức khác. Tính thuận tiện của phương thức này do không phải nhớ mã pin hay mật khẩu (40%) sẽ thúc đẩy sự chấp nhận và tính sẵn sàng của người tiêu dùng.

Khoảng dưới một nửa (39%) người số người được khảo sát cho biết, họ sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân của họ để đổi lấy sự tiện lợi trong thanh toán.

Thiện Hoàn(theo telecomasia.net)