Quảng cáo video Facebook nay sắp có thể sử dụng để mua hàng

11:18, 30/05/2016

Với các quảng cáo này, bạn có thể chạm tay vào màn hình quảng cáo để biết thêm thông tin về sản phẩm và chạm một lần nữa để mua hàng.

Facebook được cho đã sẵn sàng để thử nghiệm các quảng cáo video “mua sắm” vào tháng sau. Với các quảng cáo này, có thể bạn sẽ bị ấn tượng với những gì nhìn thấy trong đoạn video thương mại, hơn nữa bạn còn có thể chạm tay vào màn hình quảng cáo để biết thêm thông tin về sản phẩm và chạm một lần nữa để mua hàng. Cú chạm thứ 2 sẽ đưa bạn thoát khỏi đoạn video và gửi thông tin về website của công ty sản xuất sản phẩm đó.

Ý tưởng này cũng giống với các quảng cáo video đã có trước đó trên YouTube. Ở đó, bạn chạm tay vào đường link bên dưới video sẽ đưa bạn đến với những thông tin cụ thể hơn về sản phẩm đang được quảng cáo.

Một tính năng hữu ích mà Facebook cho biết họ đang nghiên cứu, đó là cách để người dùng lưu thông tin liên quan đến sản phẩm mà họ quan tâm. Thông tin sẽ có thể được truy cập để người dùng xem lại sau đó.

Bằng cách cho người dùng có thể đặt hàng thông qua một clip video quảng cáo trên di động, Facebook đang nỗ lực làm cho các nhà quảng cáo xem những clip này là một cách để thúc đẩy doanh số và lượng hàng bán thay vì chỉ tập trung quảng cáo vào nhãn hiệu. 

Cẩm Thịnh - theo Phonearena