Starbucks sẽ ra mắt bộ sưu tập NFT riêng vào cuối năm 2022

08:35, 06/05/2022

Starbucks vừa chính thức công bố kế hoạch tạo ra một bộ sưu tập Non Fungible Tokens (NFT) của riêng mình, dự kiến phát hành vào cuối năm nay.

Các “Token không thể thay thế” này sẽ cung cấp cho chủ sở hữu quyền truy cập trực tiếp vào các nội dung độc quyền và hàng loạt lợi ích khác về những dịch vụ mà Starbucks đang cung cấp. Trải nghiệm Web 3.0 cũng có thể mở rộng sang các lĩnh vực khác mà Starbucks đã hoạt động trong nhiều năm như nghệ thuật, âm nhạc, sách và hơn thế nữa.

“Đế chế” cà phê tin rằng NFT có tiềm năng rộng lớn để tạo ra "một mô hình sở hữu chung, giúp xây dựng một cộng đồng khách hàng trung thành”.

“Chúng tôi có kế hoạch tạo một loạt các bộ sưu tập NFT có thương hiệu, quyền sở hữu riêng biệt. Chúng sẽ có nhiệm vụ xây dựng một cộng đồng Starbucks lớn mạnh, và cho phép tiếp cận các đặc quyền cũng như trải nghiệm độc quyền cho mỗi cá nhân”.

Đây không phải là lần đầu tiên Starbucks triển khai phương án xây dựng cộng đồng khách hàng kỹ thuật số trung thành của riêng mình. Chẳng hạn, người dùng có thể gửi một số tiền tối thiểu vào ứng dụng của Starbucks để trở thành thành viên chính thức. Số tiền này không được hoàn lại và khách hàng chỉ có thể sử dụng để mua sản phẩm, dịch vụ tại cửa hàng Starbucks được liên kết.

Điều này cho phép Starbucks xoay vòng vốn đầu tư vào bất cứ lĩnh vực nào mà họ muốn, không giống như các công ty khác như PayPal, vốn cung cấp cho khách hàng khả năng rút tiền mặt khi cần. Mô hình này cho phép Starbucks tận dụng số dư còn lại của khách hàng. Theo báo cáo thường niên năm 2018, khách hàng của Starbucks có khoảng 1,6 tỷ USD trong ứng dụng.

Trở lại với dự án NFT, Starbucks gọi trải nghiệm Web3 là "third place" - nằm giữa nhà và văn phòng làm việc, nơi mọi người có thể cảm thấy một trải nghiệm thân thuộc và thoải mái với cà phê cũng như các sản phẩm, dịch vụ của hãng. Starbucks lưu ý rằng họ sẽ xây dựng cộng đồng NFT của mình trên một nền tảng "bền vững với môi trường", mặc dù không cho biết chính xác đó là nền tảng nào.

Bộ sưu tập, thành viên và cộng đồng NFT đầu tiên của Startbucks sẽ được ra mắt vào cuối năm nay theo cách tiếp cận từng giai đoạn. Bộ sưu tập đầu tiên sẽ hình thành cộng đồng kỹ thuật số cốt lõi một hệ sinh thái Startbucks trong tương lai.

PV (T/h)