Tập đoàn điện lực hàng đầu Singapore mua 2 nhà máy điện mặt trời ở Việt Nam

10:04, 09/03/2023

Mới đây, SP Group (SP), tập đoàn điện lực hàng đầu và là nhà cung cấp giải pháp năng lượng bền vững tại Singapore và châu Á - Thái Bình Dương, đã đạt thỏa thuận mua lại nhà máy điện mặt trời tại Việt Nam với tổng công suất 100 Megawatts-peak (MWp).

Nhà máy Europlast Phú Yên được đưa vào hoạt động từ tháng 6 năm 2019 và tạo ra khoảng 60 GWh điện sạch mỗi năm, trong khi đó nhà máy Thành Long Phú Yên bắt đầu hoạt động từ tháng 12 năm 2020 sản xuất ra khoảng 70 GWh điện mỗi năm.

Hai nhà máy có khả năng cung cấp 130 GWh điện cho lưới điện Việt Nam, tương đương nhu cầu của 36.000 hộ dân, giúp giảm 105.000 tấn khí thải carbon hằng năm.

Đây là lần đầu tiên SP đầu tư vào nhà máy điện mặt trời tại Việt Nam, đồng thời cũng là một phần trong kế hoạch đầu tư và phát triển các dự án nhà máy điện mặt trời và điện áp mái với tổng công suất 1,5 GW vào năm 2025.

Tập đoàn điện lực hàng đầu Singapore mua 2 nhà máy điện mặt trời ở Việt Nam.

Hiện SP đang thiết kế, triển khai và vận hành các giải pháp năng lượng mặt trời mái nhà tạo ra năng lượng sạch, đóng góp một phần vào sự xanh hóa trong sử dụng năng lượng của các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Ông Brandon Chia, Giám đốc điều hành, Giải pháp năng lượng bền vững (khu vực Đông Nam Á và Úc) của SP Group, cho biết: "Thông qua các dự án năng lượng mặt trời, SP Group sẽ là nhà cung cấp toàn diện giúp khách hàng đạt mục tiêu giảm khí thải carbon. Bên cạnh đó, với khả năng và bề dày kinh nghiệm trong các giải pháp năng lượng bền vững khác, chúng tôi còn mong muốn giúp các doanh nghiệp và các thành phố xanh hóa thông qua các giải pháp làm mát khu vực, công cụ quản lý năng lượng kỹ thuật số, nhằm tối ưu hóa nhu cầu năng lượng và tăng hiệu quả sử dụng năng lượng cho các tòa nhà thương mại, cơ sở sản xuất và khu công nghiệp".

Nguyệt Hằng (T/h)