Tính năng "gọi điện không cần sóng" của iPhone 13 khiến người dùng mừng hụt

09:16, 07/09/2021

Theo các báo cáo, tính năng gọi điện thông qua vệ tinh của iPhone tại khu vực không có mạng di động chỉ hoạt động ở một số quốc gia nhất định.

Trước đó, một nhà phân tích nổi tiếng đã tiết lộ rằng iPhone 13 có thể hỗ trợ liên lạc vệ tinh LEO (quỹ đạo thấp), cho phép người dùng liên lạc qua tin nhắn và cuộc gọi điện thoại ngay cả khi không có sóng di động.

Thế nhưng, nó sẽ đi kèm với một số hạn chế nhất định.

Apple sẽ phải mất thêm nhiều năm nữa để “phủ sóng” tính năng này trên toàn thế giới.

Tính năng đòi hỏi phần cứng cải tiến cùng mức chi phí cao. Các nguồn tin đồn đoán rằng có thể tính năng này sẽ hoạt động trong trường hợp khẩn cấp, hoặc là gửi tin nhắn khẩn cấp, hoặc là gửi tín hiệu cấp cứu SOS, ban đầu thông qua iMessage, để liên hệ với dịch vụ khẩn cấp hoặc bạn bè thân thiết mà không cần bất kỳ tín hiệu di động nào.

Tuy nhiên, quá trình này có thể mất tới một hoặc hai phút để nhận được tín hiệu, đồng thời yêu cầu người dùng iPhone 13 phải ở ngoài trời để sử dụng tính năng liên lạc vệ tinh LEO.

Dòng sản phẩm iPhone 13 dự kiến sẽ chính thức được công bố vào tháng 9 và chúng ta vẫn chưa biết liệu Apple có giới thiệu tính năng này hay không.

PV (T/h)