Top 8 smartphone tốt nhất năm 2013

11:46, 02/01/2014

Năm 2013 đã chuẩn bị kết thúc, năm đánh dấu sự bủng nổ của các loại smartphone thuộc phân khúc cao cấp liên tục được các “ông lớn” tung ra thị trường. Sự đa dạng của các loại smartphone cao cấp thuộc các nhà sản xuất khác nhau, giúp cho người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn. Nhưng làm thế nào để người dùng có thể chọn được một chiếc smartphone tốt nhất cho nhu cầu sử dụng của mình?


Dựa trên thiết kế, tính năng và hiệu năng mà các mẫu smartphone cung cấp cho người dùng, XHTT sẽ giúp người dùng lựa chọn đúng chiếc smartphone mà mình cần cho công việc của mình, trong “rừng” smartphone hiện nay trên thị trường.

Samsung Galaxy Note 3 – Smartphone tổng thể tốt nhất


Với kích thước màn hình lên đến 5,7 inch cũng có thể gọi Samsung Galaxy Note 3 là phablet và không có gì ngạc nhiên khi thiết bị được đánh giá là tốt nhất, xét đến nhiều khía cạnh khác nhau. Samsung Galaxy Note 3 không chỉ nổi bật với màn hình độ phân giải Full HD mà còn mạnh với vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800, RAM 2GB và thời lượng pin hơn 11 giờ.
 

Ngoài ra điểm nhấn của Galaxy Note 3 còn là bút S Pen được thiết kế với nhiều tính năng cải tiến so với Note 2. Người dùng cũng sẽ ấn tượng với tính năng Multi Windows mới, trong đó người dùng có thể kích hoạt chế độ Drag & Drop, kéo các nội dung như hình ảnh hay văn bản từ màn hình này sang màn hình khác, không mất công copy hay lưu vào máy.

Với kích thước 151,2x79,2x8,3mm và trọng lượng 168g, người dùng sẽ cần phải sử dụng 2 tay mới có thể thao tác được, nhưng nếu cần một thiết bị có thể vừa đáp ứng nhu cầu giải trí cũng như làm việc như một văn phòng di động thực sự thì Galaxy Note 3 có thể đáp ứng tốt nhất.

Apple iPhone 5s – Smartphone tốt nhất cho ứng dụng và camera

Là một trong những smartphone tốt nhất với tốc độ ấn tượng, điều này phần lớn là nhờ vào chip A7 kiến trúc 64 bit mới của Apple. Trong đó iPhone 5s có hiệu năng tổng thể và khả năng đồ họa mạnh gấp đôi so với người tiền nhiệm. Bên cạnh đó iPhone 5s còn đi kèm với camera được cải thiện với điểm ảnh trên cảm biến được nâng lên thành 1,5 microns, ống kính khẩu độ f/2.2 và hai đèn flash LED màu sắc khác nhau, khi kết hợp cả hai sẽ cho hình ảnh với độ cân bằng màu sắc tốt nhất.
 

Đáng chú ý là tính năng cảm biến vân tay Touch ID, cho phép người dùng mở khóa thiết bị, mua ứng dụng trên App Store mà không cần phải sử dụng mật khẩu để mở máy như trước đây. Tất cả chỉ cần người dùng chạm nhẹ tay vào nút Home là có thể mở khóa máy. iPhone 5s còn đi kèm với pin dung lượng cao hơn với thời lượng dài hơn và nhiều lựa chọn màu sắc.

Motorola Moto X – Smartphone thú vị nhất.

Mẫu smartphone đánh dấu sự trở lại của Motorola sau khi được Google mua lại vào năm 2011. Moto X cũng là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới cho phép người dùng thiết kế màu vỏ cho máy trực tuyến, bằng cách sử dụng các dải màu mà mình thích. Điểm nổi bật khác của Moto X là khả năng điều khiển bằng giọng nói tiên tiến, mà không cần phải chạm vào điện thoại cùng khả năng khởi động camera 10 megapixel chỉ bằng cách lắc điện thoại trên tay của bạn 2 lần.


 


Moto X còn bền với vỏ được thiết kế bằng vật liệu Kevlar, loại vật liệu thường dùng trong áo chống đạn, kính cường lực Moto Magic Glass bao phủ toàn bộ màn hình 4,7 inch độ phân giải HD tươi sáng và đầy màu sắc cùng khung nhôm giúp bảo vệ các phần cứng bên trong hiệu quả.

Máy còn được trang bị vi xử lý đặc biệt gọi là X8 Mobile Computing System. Đây không chỉ là một con chip SoC được tùy biến dành riêng cho máy, mà bên trong SoC này là CPU Snapdragon S4 Pro lõi kép tốc độ 1,7 GHz và GPU Adreno 320 hoạt động song song, do đó mà máy có hiệu năng khá tốt.  

Samsung Galaxy S4 – Smartphone có nhiều tính năng tốt nhất


Nổi bật với màn hình Super AMOLED kích thước 5 inch độ phân giải Full HD (nhưng thực tế nếu người dùng thường xuyên để chế độ tiết kiệm pin thì màn hình này không được tối ưu về chất lượng), vi xử lý 8 nhân Exynos 5 hoặc Qualcomm Snapdragon S4 Pro 4 nhân và RAM 2GB mà còn ấn tượng với nhiều tính năng độc đáo mà Samsung thiết kế riêng cho máy.
 


Trong đó đáng chú ý là các công nghệ chụp ảnh mà Samsung tích hợp cho Galaxy S4 như Dualshot để chụp ảnh bằng cả camera trước và sau cùng lúc; Drama shot để chụp nhiều bức ảnh cùng một lúc hay Cinema Photo để chọn một phần của bức ảnh để di chuyển trong khi khung cảnh vẫn được giữ nguyên.

Ngoài ra người dùng còn có thể kiểm soát Galaxy S4 bằng các thao tác cử chỉ, chẳng hạn như Air Gestures giúp dịch chuyển lên xuống trang web, văn bản bằng chuyển động mà không cần chạm trực tiếp vào điện thoại, vẫy tay của bạn ở phía trước màn hình để trả lời cuộc gọi hoặc lật qua ảnh… Thêm vào đó, người dùng còn có thể dễ dàng truy cập vào các thiết lập và tích hợp sẵn tính năng điều khiển TV từ xa. Tất cả tạo nên một “siêu phẩm” Galaxy S4 ấn tượng nhất trong năm.

HTC One – Smartphone có thiết kế và âm thanh tốt nhất

Nếu có chiếc smartphone có thể so sánh về thiết kế với iPhone 5 thì đó có lẽ là HTC One. Trong đó máy được thiết kế với vỏ nhôm nguyên khối đẹp và ấn tượng, màn hình cảm ứng kích thước 4,7 inch độ phân giải Full HD rất tươi sáng và sắc nét.
 


Điểm nhấn tiếp theo của HTC One là 2 loa kép BoomSound, thay vì thiết kế chỉ một loa phía sau như nhiều mẫu smartphone khác sẽ làm giảm âm lượng khi đặt máy trên mặt phẳng, loa kép của HTC One thiết kế ở mặt trước, hướng về phía người dùng từ đó giúp âm thanh lớn hơn, nghe rõ hơn với chất lượng tốt hơn so với bất kỳ mẫu smartphone nào trên thị trường.  

HTC One còn mạnh với vi xử lý lõi tứ Snapdragon 600 và RAM 2GB, đủ để máy chạy trơn tru mọi ứng dụng và game, tích hợp chức năng điều khiển TV từ xa cùng với camera Ultrapixel có khả năng chụp ảnh rất tốt trong điều kiện ánh sáng thấp.

Nokia Lumia 1020 – Thiết bị Windows Phone tốt nhất


Là mẫu smartphone hướng đến nhu cầu người dùng cần một chiếc smartphone có khả năng chụp ảnh tốt nhất. Vì vậy mà điểm nổi bật của Lumia 1020 là cụm camera 41 megapixe kèm theo đèn flash xenon chiếm phần lớn mặt lưng máy.
 

Theo đó cụm thấu kính sử dụng trên Lumia 1020 gồm 6 thấu kính Zeiss, tích hợp công nghệ ổn định hình ảnh quang học thế hệ 2 giúp tăng chất lượng hình chụp cũng như quay phim cùng khả năng zoom 6x ở 720p. Cảm biến 41 megapixel của Lumia 1020 còn có thể chụp ảnh ở độ phân giải 38 megapixel với tỉ lệ 4:3 và 16:9 hoặc chụp ảnh 5 megapixel với công nghệ oversampling (dùng dữ liệu hình ảnh của 7 điểm ảnh xung quanh cho một điểm ảnh duy nhất).

Ứng dụng Nokia Pro Camera đi kèm, cho phép người dùng thay đổi các thiết lập nâng cao để chụp các bức ảnh theo nhu cầu như chỉnh đèn flash, lấy nét, ISO, cân bằng trắng, tốc độ chụp… Từ đó giúp cho người dùng có được bức ảnh chụp ưng ý nhất.

Google Nexus 5 – Smartphone có giá tốt nhất trong mức giá


Máy cung cấp các thông số kỹ thuật ấn tượng, tương đương với các mẫu smartphone cao cấp nhất hiện nay nhưng người dùng chỉ phải trả một mức chi phí thấp khoảng 349 USD. Chiếc điện thoại này nổi bật với sức mạnh của vi xử lý Snapdragon 800 (tương đương Samsung Galaxy Note 3) và chạy phiên bản Android 4.4 KitKat mới nhất.
 


Mặc dù màn hình của Nexus 5 có kích thước chỉ 3,95 inch nhưng độ phân giải Full HD, hiển thị sắc nét và đủ tốt để đáp ứng nhu cầu giải trí.

LG G2 – Smartphone có thời lượng pin dài nhất


So với các mẫu smartphone hiện nay, thiết kế các nút bấm của LG G2 là hoàn toàn khác biệt và không theo truyền thống. Trong đó LG thiết kế nút bấm nguồn và nút điều chỉnh âm lượng cho G2 ở phía sau, ngay phía dưới cụm camera. Nhưng đó không phải là những gì nổi bật nhất đối với chiếc smartphone này.
 


Điểm nhấn của LG G2 chính là pin công suất 3.000mAh, giúp cho máy có thể kéo dài 13 giờ 44 phút khi liên tục lướt web trên kết nối Wi-Fi, màn hình thiết lập ở mức 40% và được kiểm tra bằng Laptop Battery. Dài hơn cả Samsung Galaxy Note 3 (11:15), HTC One (08:17), Samsung Galaxy S4 (05:13), iPhone 5s (05:46) trong cùng bài kiểm tra.


Thuộc phân khúc smartphone cao cấp nên LG G2 còn được trang bị bộ xử lý Snapdragon 800 siêu nhanh, camera 13 megapixel sắc nét với tính năng ổn định hình ảnh quang học và một số tính năng đa nhiệm khá tiện lợi khác.

Hoàng Thanh