Toyota và Honda hợp tác phát triển xe buýt phát điện

08:25, 03/09/2020

Zing.vn cho biết, hai hãng xe Nhật cho biết xe buýt phát điện sẽ được triển khai cho các tình huống cứu nạn khẩn cấp.

 Chiếc xe buýt mang theo rất nhiều thiết bị phát điện đi động và pin công suất lớn. Phương tiện này được đặt tên là “Moving e”, có thể cấp điện bất cứ khi nào và tại bất cứ đâu, chủ yếu cho những khu vực gặp thiên tai.

Hệ thống “Moving e” gồm xe buýt chứa pin nhiên liệu của Toyota, thiết bị cấp điện di động Power Exporter 9000 của Honda, 2 khối pin di động cỡ lớn của Honda (LiB-AID E500 và Honda Mobile Power Pack) và bộ sạc đặc dụng.

Toyota và Honda tin rằng vai trò của “Moving e” không chỉ dừng lại ở việc trợ giúp cho các khu vực gặp thảm họa. Xe buýt phát điện có thể cấp điện cho rất nhiều sự kiện và tình huống khác nhau.

Chiếc xe buýt này được phát triển từ phiên bản cũ có tên Toyota FC Bus. Nhà sản xuất đã tăng gấp đôi bình hydrogen áp suất cao có thể sản sinh 454 kWh và đạt công suất tối đa 18 kW.

Chiếc xe không chỉ có chức năng cấp điện di động mà còn đóng vai trò như điểm lưu trú cho nạn nhân trong thảm họa.

Hệ thống cấp điện di động này cần thời gian để hoàn thiện. Toyota và Honda sẽ vận hành hệ thống trong nhiều tình huống khác nhau nhằm đánh giá hiệu quả. Hai hãng sẽ hợp tác với nhiều doanh nghiệp và cộng đồng trong thử nghiệm này.

 

Gia Nguyễn 

Ảnh: Carscoops