Ứng dụng công nghệ phần mềm "Bến xe điện tử" - Giải pháp chuyển đổi số bến xe truyền thống

13:41, 16/11/2022

Hiện tại, nhiều bến xe, nhà xe kinh doanh vận tải hành khách cố định đang lâm vào tình cảnh hành khách giảm sút, khách không vào bến trong khi nhu cầu đi lại của người dân luôn ở mức cao.

Với việc đưa Phần mềm Bến Xe Điện Tử vào ứng dụng các bến xe truyền thống có thể gia tăng rất nhiều lợi ích và thu nhập như : Nhận uỷ thác bán vé từ tất cả các nhà xe đang hoạt động tại bến, Tăng trải nghiệm của hành khách, Quản lý các hoạt động của bến qua phần mềm. Đặc biệt Bến xe còn được trang bị Website vào App mang thương hiệu riêng của Bến để giúp hành khách có thể mua vé xe online mà không cần phải ra bến xếp hàng.. Hệ thống kiểm tra vé điện tử thông qua QR Code tại các cửa vào bến….

Chuyển đổi số đang trở thành một giải pháp tất yếu cho doanh nghiệp nếu muốn phát triển trong thời đại mới. Ngành vận tải tại nói chung tại Việt Nam và ngành vận tải hành khách nói riêng đang có những thay đổi rất lớn cả về hành lang pháp lý và cách thức vận hành và cạnh tranh.. Khi yêu cầu của khách hàng ngày một cao thì Chuyển đổi số đang giúp cho doanh nghiệp vận tải giải quyết những bài toán khó trong vận hành đó là: Tăng trải nghiệm dịch vụ tốt hơn cho hành khách, Tối ưu nguồn lực và Giảm chi phí nhờ ứng dụng công nghệ, tăng doanh thu nhờ mở rộng các kênh bán online…

“Bến xe điện tử” - Giải pháp chuyển đổi số bến xe truyền thống - Ảnh 2.

Hành khách nhận vé điện tử, ra xe chờ giờ xuất bến. Ảnh: Tạp chí GTVT.

Đại dịch Covid-19 đã "quật ngã" nhiều doanh nghiệp, nhiều đơn vị phải dừng hoạt động, nặng hơn là phá sản hoặc đứng bên bờ vực phá sản. Tại Việt Nam, các doanh nghiệp cũng không ngoại lệ, đặc biệt là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải và du lịch khi xã hội bị giãn cách, mọi hoạt động vận tải khách hầu như bị đình trệ...

Với vai trò là đơn vị Công Nghệ hàng đầu tại Việt Nam phục vụ chuyên sâu cho ngành vận tải hành khách Công ty Công Nghệ An Vui đang mang đến cho doanh nghiệp vận tải những giải pháp Chuyển đổi số tiên tiến góp phần thay đổi diện mạo chung của ngành vận tải hành khách nước nhà.


Khái niệm "Bến xe điện tử" thời gian qua không còn xa lạ với giới quản lý và vận tải. An Vui - Công ty công nghệ có thời gian hơn 7 năm gắn bó với ngành vận tải, tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ này.

Giải pháp "Bến xe điện tử" nhằm hỗ trợ các bến xe truyền thống quản lý triệt để các hoạt động hỗ trợ nhà xe bán vé ủy thác, cải thiện trải nghiệm của hành khách khi ra bến xe mua vé, đồng thời giúp các doanh nghiệp vận tải đang hoạt động tại bến xe nâng cao doanh thu bán vé nhờ mở rộng kênh bán.

Theo ông Phan Bá Mạnh - CEO An Vui cho biết, với việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào quản lý điều hành vận tải không phải là mới mẻ, nhưng chúng ta cần thay đổi suy nghĩ từ người làm chính sách, quản lý cho đến vận tải. Thực hiện tốt giải pháp này giúp chúng ta giải quyết được cả việc bến xe vắng khách, xe bỏ bến.

Theo ông Mạnh, bến xe phải là nơi giúp nhà xe có thêm khách hàng thay vì chỉ tập trung vào việc thu tiền phí vào bến. Do đó, các bến xe cần có giải pháp để hình thành một phiên bản "Bến xe điện tử" trên không gian mạng. Điều này giúp cho hành khách không phải ra bến xếp hàng mua vé mà có thể tải App của bến xe hoặc vào website "Bến xe điện tử" để mua vé của tất cả nhà xe đang hoạt động tại bến. Việc này giúp giảm tải áp lực giao thông của bến vào những ngày cao điểm, đồng thời giúp tiết kiệm thời gian cho hành khách khi xếp hàng mua vé.

Quan trọng hơn, bến xe sẽ trở thành nơi thu hút hành khách, tăng tính trải nghiệm của hành khách, từ đó giúp cho các doanh nghiệp vận tải đang hoạt động tại bến nâng cao hiệu quả kinh doanh và có thêm khách hàng. Khi bến xe tạo thuận lợi cho nhà xe tăng doanh thu, xây dựng thương hiệu và hỗ trợ trong hoạt động ủy thác bán vé thì doanh nghiệp vận tải sẽ tự xin vào bến.

Minh Tuân(T/h)