8 xu hướng digital marketing năm 2014

09:43, 09/09/2014

Hiện Internet, Mobile, Social Media là một trong những điều tất yếu mà chúng ta không phải bàn cãi, tuy nhiên sử dụng các công cụ đó như thế nào cho phù hợp với từng dòng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn lại là một chuyện khác.

Trong 8 tháng đầu năm 2014, chúng ta đã chứng kiến nhiều sự kiện, nhiều dòng sản phẩm... áp dụng digital marketing (tiếp thị số) vào trong việc làm thương hiệu. Chúng ta có thể nhìn lại một vài con số về thị phần này.

Thông qua đó chúng ta có thể nhìn thấy một thị trường đủ rộng cho bất kì doanh nghiệp hay cá nhân nào trong thị trường digital marketing. 

Online marketing dần trở thành kênh tiếp thị quan trọng của mọi doanh nghiệp dù là tiếp thị B2B (doanh nghiệp đối với doanh nghiệp) hay B2C (doanh nghiệp đối với khách hàng). Dưới đây là vài xu hướng nổi bật digital marketing năm 2015.

1. Thương mại mọi nơi (Shopping Anything, Anywhere, Anytime) 

2. Người dùng tự tạo ra nội dung

 3. Hình ảnh trực quan thông qua info-graphication

  • 44% người sử dụng trực tuyến có nhiều khả năng tham gia vào các thương hiệu, tự tạo các nội dung có liên quan đến thương hiệu họ yêu thích.
  • 70% người dùng Pinterest để tìm cảm hứng mua sắm của họ

Nguồn: ROI Research (2013)

4. Chia sẻ Video

  • Người dùng tiêu sài đến 500 năm cho việc xem video trên Youtube mỗi ngày.
  • 700 video trên Youtube được chia sẻ trên Twitter mỗi phút.

Liên kết của Youtube được đăng khoảng 8 lần so với video Facebook, cả hai social media này đều tạo ra một số lượng Like, Share, Comment giống nhau

Nguồn: Socialbakers (2013)

5. Hiệu suất tiếp thị (Performance marketing)

6. Điều hướng khách hàng

  • 45 tỷ lượt ứng dụng đã được tải trong năm 2012 và mang về doanh thu 15 tỷ USD.
  • Đến năm 2016, con số này tăng lên là 305 tỷ lượt tải và tạo ra 74 tỷ USD.
  • Từ năm 2010 đến 2011, số lượng các ứng dụng bán lẻ điện thoại di động tăng 350%.

Nguồn: Gartner

7. Social Care

8. Marketing địa điểm

Tiến Hoàng - Tổng hợp