Apple ra mắt iPad Mini 7: Nâng cấp chip A17 Pro với tính năng thông minh mới

10:10, 16/10/2024

Tối 15/10, Apple đã gây bất ngờ cho công nghệ toàn cầu khi công bố mẫu iPad Mini mới, được xử lý A17 Pro và khả năng hỗ trợ tối ưu các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (Apple Intelligence) mà không có bất kỳ thông báo nào trước đó.

iPad mini 7 chính thức hỗ trợ Apple Intelligence. 

Theo hãng công nghệ Mỹ, iPad Mini mới sẽ có bốn màu, bao gồm các tùy chọn màu xanh và tím mới. Apple cho biết iPad mini 7 hiện đã có thể đặt hàng trước với giá khởi điểm 499 USD cho phiên bản Wi-Fi và bộ nhớ trong 128 GB. Sản phẩm dự kiến chính thức đến tay người dùng từ ngày 23.10. iPad Mini chưa được cập nhật kể từ năm 2021 và do đó không hỗ trợ các công cụ AI cũng như các tính năng mới ra mắt gần đây khác, chẳng hạn như bút cảm ứng Pencil.

Bản cập nhật mới sử dụng chip A17 Pro, từ iPhone 15 Pro của năm ngoái. Apple đã nói rằng cần có bộ xử lý tiên tiến để chạy Apple Intelligence - điều đó có nghĩa là chỉ iPhone 15 Pro và dòng iPhone 16 của năm nay mới có quyền truy cập những tính năng mới này. Ngoài việc mang đến những công cụ AI mới, A17 Pro cũng sẽ mang lại hiệu suất đồ họa tốt hơn và xử lý nhanh hơn khi sử dụng ứng dụng. Bản cập nhật cũng tăng gấp đôi tùy chọn lưu trữ, hỗ trợ các phiên bản WiFi và Bluetooth mới.

iPad mini 7 không chỉ đơn thuần là một bản cập nhật mà còn mang đến nhiều cải tiến đáng kể về hiệu suất. Sản phẩm trang bị chip A17 Pro với hiệu suất CPU nhanh hơn 30%, GPU nhanh hơn 25% và Neural Engine nhanh hơn gấp đôi so với iPad mini 6. Đặc biệt, iPad mini mới hỗ trợ Apple Pencil Pro giúp mở ra nhiều cơ hội sáng tạo cho các nghệ sĩ. Apple cũng nâng cấp bộ nhớ trong tiêu chuẩn lên mức 128 GB thay vì 64 GB như trước. Ngoài ra, iPad mini 7 còn hỗ trợ Wi-Fi 6E và cổng USB-C giúp tăng tốc độ kết nối và truyền tải dữ liệu.

Việc nâng cấp các tính năng này được xem là cần thiết để chúng có đủ sức mạnh xử lý các công cụ trong bộ công cụ Apple Intelligence. Apple cũng cho biết thiết bị mới có khả năng tăng tốc dò tia dựa trên phần cứng, giúp cải thiện chất lượng hình ảnh cho một số trò chơi cao cấp, mặc dù bản nâng cấp chủ yếu tập trung vào AI (trí tuệ nhân tạo).