Bộ máy phát và thu sóng UHF nhỏ gọn hiệu quả cao trong các ứng dụng công nghiệp

16:47, 27/06/2024

Hệ thống điều khiển từ xa, hệ thống kiểm soát an ninh và báo động, các hệ thống đo và giám sát trong các ứng dụng công nghiệp đã trở nên phổ biến hiện nay.

Một trong những thiết bị quan trọng được lắp đặt trong các hệ thống này là thiết bị thu – phát sóng. Để đạt được hiệu quả cao cho các hệ thống, các kỹ sư tích hợp hệ thống thường ưu tiên sử dụng thiết bị nhỏ gọn.

Thấu hiểu điều đó, Circuit Design, Inc., nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm vô tuyến công suất thấp đến từ Nhật Bản đã giới thiệu 2 mô – đun vừa nhỏ gọn, vừa đa kênh. Đó là máy phát CDP-TX-07M và máy thu CDP-RX-07M.

Các mô-đun được ra mắt vào tháng 3 năm 2020, đến nay đã được đánh giá cao cả chất lượng và hiệu suất sử dụng.

CDP-TX-07M và CDP-RX-07M là các mô-đun máy phát và máy thu FSK băng tần hẹp công suất thấp, được thiết kế cho các ứng dụng công nghiệp hoạt động ở tần số 434 MHz và 869 MHz. Các mô-đun chứa hầu hết các thành phần cần thiết cho liên lạc vô tuyến.

CDP-TX-07M và CDP-RX-07M kế thừa từ các module được Circuit Design ra mắt trước đó là CDP-TX-05M-R và CDP-RX-05M-R nhưng có sự cải thiện đáng kể về kích thước, với 22 x 12 x 4,5 mm, giảm 1,5mm.

Chân cắm của CDP-TX-07M và CDP-RX-07M có thể tương thích với các mô – đun cũ trước đó.

Bộ thu đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn bộ thu EN300220 cao nhất loại 1 và có đặc tính loại bỏ nhiễu tuyệt vời.

Model CDP-07M có bốn kênh tần số đặt trước, có thể được chọn bằng cách hàn jumper hoặc ghim trên bảng mạch. Ngoài ra, các kênh cài sẵn có thể được lập trình lại thành bốn tần số được chọn từ 67 tần số trong băng tần ISM Châu Âu 434 MHz dựa trên chương trình cài đặt chuyên dụng. Nhờ tính năng này, phạm vi lựa chọn về tần số sử dụng được tăng lên rất nhiều.

Mạch nội bộ cho 2 thiết bị mới được cập nhật.

Cũng nhờ đó mà phạm vi liên lạc có thể từ 600 mét hoặc hơn. Nhờ các thành phần bên trong có cấu hình thấp mà cả hai thiết bị mới đều tương thích, bao gồm cả chân cắm với các mẫu CDP-TX 05M-R và CDP-RX-05M-R ra mắt nhiều năm trước đó.

Circuit Design giữ nguyên giao diện người dùng đồng thời cập nhật mạch nội bộ cho 2 thiết bị mới, mang lại sự ổn định lâu dài cần thiết cho các ứng dụng công nghiệp.

Thêm một số đặc trưng cơ bản:

- Nhiệt độ hoạt động kéo dài từ -20 đến +65 độ C

- VCO được kiểm soát PLL, tốc độ dữ liệu 100 đến 4.800 bps FSK

- Máy thu loại 1 (434 MHz), loại 1.5 (869 MHz)

- Chứng thực hợp chuẩn RED (EN 300 220)

- Quy định về thiết bị vô tuyến 2017 (Anh)

Kể từ khi thế hệ đầu tiên của thiết bị được Circuit Design giới thiệu, hai thiết bị mới CDP-TX-07M và CDP-RX-07M có tuổi thọ cao và được bổ sung nhiều chức năng mang lại hiệu quả cao cho các hệ thống giám sát, điều khiển từ xa trong nhiều lĩnh vực công nghiệp.

Circuit Design, Inc (Nhật Bản) là công ty chuyên thiết kế và cung cấp các module vô tuyến công suất thấp cho nhiều lĩnh vực ứng dụng khác nhau như telecontrol, telemetry, báo động, truyền dữ liệu nối tiếp và audio. Các sản phẩm tuân thủ tiêu chuẩn ETSI của châu Âu, US FCC, ISED của Canada và ARIB của Nhật Bản. Chất lượng được đảm bảo với chứng nhận ISO9001 về quy trình thiết kế và chế tạo của Nhật Bản.

 

Theo Tạp chí Tự động hóa ngày nay

https://vnautomate.net/bo-may-phat-va-thu-song-uhf-nho-gon-hieu-qua-cao-trong-cac-ung-dung-cong-nghiep.html