Bức hình gây tranh cãi nhất tại sự kiện ra mắt Bphone

15:21, 26/05/2015

Trên các diễn đàn và trang mạng xã hội đang lan truyền với tốc độ chóng mặt một bức ảnh trong slide thuyết trình của một đại diện BKAV tại buổi họp báo ra mắt Bphone diễn ra ngày hôm nay 26/5/2015, tại Hà Nội.

Bức ảnh minh họa khả năng lấy nét của điện thoại Bphone

Nhưng cư dân mạng đã nhanh chóng mò ra ảnh gốc của bức ảnh chụp hình những quả dâu tây này đã xuất hiện trên mạng từ khá lâu rồi và được minh họa tại nhiều trang báo khác nhau như một bài viết tại báo điện tử Giáo dục Việt Nam xuất bản ngày 11/6/2013 có tiêu đề "11 lý do khuyên bạn nên thường xuyên ăn dâu tây", hay trong đoạn giới thiệu một tour du lịch của Nhóm Mua đã hết hạn bán hàng.

Câu hỏi mọi người đặt ra tại sao BKAV không dùng chính sản phẩm Bphone của mình chụp ảnh (ảnh bản quyền) để minh họa mà lại dùng một bức ảnh trên Internet, đây có thể là sơ suất của bộ phận chuẩn bị tài liệu thuyết trình nhưng đúng là một sơ suất không đáng có khi chuẩn bị cho một sự kiện ra mắt lớn.

Hình chụp màn hình người dùng Facebook bàn luận về bức ảnh dâu tây gây tranh cãi

Hơn thế, sơ suất này làm cho những người chưa tin tưởng vào chất lượng sản phẩm điện thoại Bphone có lý do nghi hoặc về chất lượng của sản phẩm có vấn đề hay sao mà không tạo ra những bức ảnh mới từ camera của Bphone mà lại đi lấy lại một bức ảnh cũ?

Hình chụp màn hình một topic trên 1 diễn đàn công nghệ “xôn xao” về bức ảnh gây tranh cãi trong sự kiện ra mắt Bphone, topic chỉ xuất hiện vào lúc 11:33 phút sáng này (26/5/2015) mà tính đến thời điểm 3h4 phút chiều cùng ngày đã thu hút được 277 comments và kéo dài 28 trang trên forum.

Hải An