CEO Uber lý giải lý do tại sao thời gian đón khách luôn sai

10:10, 04/01/2016

Không phải do tai nạn hoặc tính toán kém mà thời gian đón khách dự kiến nêu trong ứng dụng Uber luôn khác so với thực tế, CEO Travis Kalanick cho biết.

Uber1

Chủ đầu tư Jason Calacanis khơi mào cuộc tranh luận khi ông cho rằng xe Uber luôn đến điểm đón khách muộn hơn so với thời gian dự kiến mà ứng dụng thông báo. 

Còn Dan Primack của Fortune thì lập luận rằng các ước tính sai lầm này sẽ giúp cho đối thủ cạnh tranh của Uber có cơ hội cung cấp dịch vụ tốt hơn với cùng một mức giá tương tự.

Sự khác biệt về thời gian ước tính ô tô Uber được điều động đến điểm đón hành khách thường không đúng so với thực tế sẽ gây ra một ít phiền toái với một số hành khách, đặc biệt là nếu khoảng thời gian này nhảy từ 2 phút lên 6 phút.

Trong một phản ứng công khai, Kalanick giải thích trong các tweets trên Twitter rằng Uber dự đoán một cách thống kê dựa trên thời gian ước tính, mà "hầu như luôn luôn" khác so với thời gian thực tế ô tô chạy đến điểm đón là do thời gian dự kiến thống kê được phân tích dựa trên một hoạt động riêng lẻ. Nhưng nếu được phân tích dựa trên mức trung bình, thì 
thời gian dự kiến thống kê này thường ít sai hoặc ít khác biệt hơn, Kalanick viết.

Tại ngoại ô hoặc các khu vực nông thôn, thời gian có thể dài hơn vì xe gần nhất chấp nhận hành trình thường nằm tương đối xa so với điểm đón. Nhưng ở các thành phố lớn, tổng thời gian chờ đợi, trên trung bình, thường chỉ còn ba phút, Kalanick cho hay.


TIN LIÊN QUAN