Nexus tablet phiên bản 2015: chỉ là chuyện phiếm?

18:28, 28/05/2015

Những tin đồn mới nhất vừa rò rỉ từ trang Android Police, Google sẽ không cho ra mắt một máy tính bảng Nexus mới. Nếu các bạn có nhu cầu tìm kiếm một tablet Nexus thì sẽ phải “cầu cạnh”, chờ đợi Nexus 9.

Hoặc, yếu tố đặc biệt bất ngờ hi vọng được Google đưa ra tại sự kiện Google I/O sắp diễn ra. Thông tin cho thấy, Google sẽ chỉ giới thiệu hai smartphone Nexus phiên bản 2015 mới, bao gồm một smartphone tầm trung từ LG, và một phablet từ Huawei.

Smartphone LG Nexus sẽ là có màn hình 5,2 inch có tên mã Angler. Sản phẩm của Huawei sẽ là một phablet 5,7 inch có tên mã Bullhead. Bộ đôi sản phẩm mới dự kiến sẽ được trình làng trong tháng 10/2015.

Thông số kỹ thuật về hai smartphone Nexus mới vẫn chưa có gì nhiều. Dù không có thông tin về độ phân giải hoặc dung lượng lưu trữ cho cả hai thiết bị, nhưng dự kiến smartphone của LG sẽ đi kèm chip Qualcomm Snapdragon 808, trong khi phablet Huawei sẽ trang bị chip Snapdragon 810. Cũng theo Android Police, Angler sẽ có pin 2.700 mAh, và Bullhead có pin dung lượng 3.500 mAh.

Giá bán dành cho bộ đôi Nexus mới hiện vẫn còn là dấu hỏi. Và vấn đề được đặt ra: Bộ đôi này có thỏa mãn thị hiếu cũng như nhu cầu tiêu dùng? Bởi lẽ, Nexus 6 được coi là tiên phong trong con đường “xa xỉ” hòng moi hầu bao từ phía người dùng, trong khi đó, các đàn anh lại đều ở mức giá hợp lý. Đơn cử như Nexus 5 mới nhất do LG sản xuất, có giá bán lẻ đề xuất chỉ 350 USD.

Đề cập đến giá cả, Android Police không ngần ngại đưa ra luận điểm, rằng bộ đôi  smartphone này sẽ đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng. LG Angler sẽ là Nexus 5 phiên bản 2015 dành cho tất cả mọi người, còn Huawei Bullhead được xem là Nexus 6 phiên bản 2015 dành cho những ai muốn không gian làm việc thoáng hơn. Điều đó cho thấy, cả hai sản phẩm sẽ được cung cấp ra thị trường toàn cầu.

Tuy nhiên, một rắc rối không hề nhỏ khi sản phẩm chính thức trình làng, đó là phablet Nexus mới nhiều khả năng sẽ chỉ được phát hành ở những phân vùng thị trường nhất định. Bởi lẽ, Huawei từng có thời gian khó khăn trong việc tiếp cận thị trường Mỹ do những rắc rối liên quan đến chính trị và sự thờ ơ của người dùng Mỹ. Nên chắc chắn, Google sẽ chỉ tập trung bán Nexus do Huawei phát triển đến các thị trường khác ngoài Mỹ mà thôi.

Thái Vân (theo pcworld.com)