USB cài đặt Windows 10 có giá bao nhiêu?

07:25, 20/07/2015

Amazon vừa công bố danh sách USB có chứa bản cài đặt Windows 10, bao gồm cả bản Home lẫn Pro.

Microsoft đã xác nhận phương thức kinh doanh mới của mình, tuy nhiên không đưa ra bình luận chi tiết sản phẩm bán trên Amazon, đặc biệt là giá bán. Đây không phải là điều quá bất ngờ, nhưng cũng báo biệu thay đổi nhỏ có phần quan trọng trong cách thức tiếp cận thị trường của Microsoft.

Trình cài đặt Windows 10 qua USB không có sự khác biệt với đại đa số người dùng Windows, và sẽ là hữu ích khi nhiều máy tính ngày nay, bao gồm cả máy tính để bàn lẫn máy tính xách tay, đã không còn trang bị ổ đĩa quang. Thay vào đó cho phép khởi động từ USB, nhỏ gọn hơn và bền bỉ hơn.

Tuy nhiên, phần lạ lùng nhất trên Amazon chính là thời điểm cung cấp sản phẩm ra thị trường. Trong khi VentureBeat cho biết nhận được thông tin sản phẩm sẽ bán ra vào ngày 16/8, lịch bán mới cập nhật bị dời sang ngày 30/8.

Windows 10 sẽ được phát hành vào ngày 29/7. Mặc dù Microsoft giải thích rằng, về cơ bản chỉ có những ai tham gia chương trình Windows Insider mới được cập nhật trong ngày đầu tiên. Dẫu vậy, HP đã hứa hẹn rằng các bạn có thể đặt trước thiết bị HP Windows 10 vào ngày 29/7 và cho biết những thiết bị mới có thể xuất hiện trong các gian hàng bán lẻ trong tuần đầu tiên của tháng 8.

Được biết, phiên bản Windows 10 Home sẽ được bán với giá 119,99 USD, trong khi phiên bản Windows 10 Pro có giá 199,99 USD. Nhưng, chưa rõ thiết bị USB chứa bản cài đặt Windows 10 sẽ được bán với giá là bao nhiêu. Chúng ta cùng chờ xem.

Thái Vân (theo slashgear.com)