VNPT đẩy mạnh hoạt động của Văn phòng đại diện tại Myanma

21:03, 27/01/2015

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, sáng 21/1, Bộ trưởng Bộ Thông tin Myanmar Yê Htut và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Lãnh đạo Tập đoàn VNPT.

Tại buổi tiếp Bộ trưởng Bộ Thông tin Myanmar Yê Htut và đoàn công tác, Tổng Giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng đã giới thiệu khái quát về kết quả SXKD mà VNPT đã đạt được trong năm 2014, những định hướng, mục tiêu của VNPT trong năm 2015 và những năm tiếp theo và đặc biệt là những thế mạnh của VNPT về dịch vụ băng rộng, dịch vụ vệ tinh.Về phía mình, Bộ trưởng Bộ Thông tin Myanmar Yê Htut cũng khái quát về tình hình phát triển về VT – CNTT của Myanmar đặc biệt là tình hình phát triển thực tế của dịch vụ Internet tại quốc gia này. Bộ trưởng Yê Htut cũng phân tích rất kỹ đặc thù của thị trường Myanma để qua đó VNPT có thể nghiên cứu và tìm được hướng hợp tác đầu tư phù hợp và hiệu quả. Bộ trưởng Yê Htut tin tưởng rằng, nếu VNPT tham gia vào đầu tư kinh doanh lĩnh vực Internet băng rộng, cáp quang, kết nối quốc tế ở Myanma sẽ khả quan.


Phúc đáp ý kiến của Bộ trưởng Bộ Thông tin Myanmar Yê Htut, Tổng Giám đốc Trần Mạnh Hùng khẳng định, Myanma là một thị trường mở, tiềm năng vì thế VNPT mong muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh ở Myanmar, đặc biệt là thị trường thiết bị đầu cuối và những lĩnh vực mà VNPT có thế mạnh. Để nắm bắt được các cơ hội hợp tác kinh doanh tốt, sắp tới, VNPT sẽ kiện toàn và đẩy mạnh hoạt động Văn phòng đại diện VNPT tại Myanma.Văn phòng đại diện của VNPT tại Myanmar được khai trương vào cuối tháng 9/2014 với vai trò trở thành cầu nối  giữa VNPT và các đối tác Myanmar, giúp VNPT đến gần hơn nữa với khách hàng và đối tác tại quốc gia này. Trước khi chính thức có Văn phòng đại diện này, từ năm 2011, VNPT  đã tham gia các cuộc xúc tiến thương mại mở rộng quan hệ hợp tác đầu tư, tìm kiếm các đối tác, bạn hàng tại thị trường này và đã trở thành đối tác của một số doanh nghiệp viễn thông Myanmar. VNPT luôn xem Myanmar là thị trường trọng điểm trong kế hoạch đầu tư ra nước ngoài của mình.

K.C