Công ty LG Innotek phát triển thành công mô-đun chìa khóa kỹ thuật số cho ô tô

16:34, 26/01/2021

LG Innotek, đơn vị linh kiện điện của Tập đoàn LG của Hàn Quốc, cho biết họ đã phát triển một mô-đun chìa khóa ô tô kỹ thuật số cho phép điện thoại thông minh thay thế chìa khóa ô tô.

Mô-đun chìa khóa ô tô kỹ thuật số được LG Innotek phát triển. 

Mô-đun khóa kỹ thuật số là một thiết bị viễn thông được lắp đặt trên ô tô để trao đổi dữ liệu giữa ô tô và điện thoại thông minh bằng sóng vô tuyến. Nó được xem là chìa khóa ô tô thế hệ tiếp theo, cho phép người dùng có thể mở, khóa hoặc khởi động ô tô bằng điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, nó còn giúp tài xế có thể kiểm tra các điều kiện của xe như quãng đường đi được, mức tiết kiệm nhiên liệu và áp suất lốp một cách nhanh chóng thông qua điện thoại thông minh.

Nhưng những gì LG Innotek đã phát triển hiện nay được cho là chính xác hơn gấp 5 lần so với những gì hiện có, điều này sẽ giúp người lái xe dễ dàng tìm thấy xe đang đậu của họ, cũng như mở hoặc khóa cửa xe và khởi động động cơ bằng điện thoại di động của họ.

Gần đây, sự phát triển của ngành công nghiệp chia sẻ trong lĩnh vực ô tô đã thúc đẩy nhu cầu về các mô-đun khóa kỹ thuật số. Tuy nhiên, các mô-đun khóa kỹ thuật số hiện tại thiếu độ chính xác trong việc nhận dạng vị trí của điện thoại thông minh và dễ bị tin tặc tấn công.

Công ty tuyên bố mô-đun mới có thể cung cấp một môi trường lái xe tùy chỉnh. Nếu nhiều người đi chung xe, mô-đun sẽ nhận dạng vị trí của từng điện thoại thông minh và tối ưu hóa ghế lái hoặc gương bên. Ngay cả khi nhiều người có cùng một chìa khóa kỹ thuật số trên tàu cùng một lúc, nó có thể xác định ai đang ngồi trên ghế lái.

Nhằm cải thiện độ chính xác trong nhận dạng vị trí, LG Innotek đã áp dụng công nghệ băng thông siêu rộng (UWB), công nghệ giao tiếp trường gần (NFC) và thuật toán độc đáo cho mô-đun mới của mình. Công ty cũng sử dụng công nghệ phòng chống tin tặc của riêng mình nhằm tăng cường bảo mật cho sản phẩm.

Công ty cho biết: “Mô-đun chìa khóa ô tô kỹ thuật số của LG nhỏ gọn và mỏng. Mô-đun chứa khoảng 60 thành phần, bao gồm các phần tử chặn tần số vô tuyến và nguồn điện. Với kích thước nhỏ gọn, nó có thể được lắp đặt tự do ở mọi nơi trong và ngoài xe”, công ty cho biết.

Nếu mô-đun chìa khóa kỹ thuật số của LG Innotek được áp dụng cho ô tô, nó có thể phát hiện vị trí của điện thoại thông minh chính xác hơn khoảng 5 lần so với trước đây. Phạm vi sai số giữa vị trí thực tế của điện thoại thông minh và vị trí nhận dạng của mô-đun đã giảm từ 50 cm xuống dưới 10 cm.LG Innotek sử dụng công nghệ UWB có độ chính xác về khoảng cách và hướng cao hơn so với công nghệ Bluetooth năng lượng thấp (BLE). Công ty đã bổ sung công nghệ thiết kế ăng-ten truyền thông vô tuyến và thuật toán đo vị trí của riêng mình.

Thanh Ngọc (T/h)