Đại hội Chi bộ Cơ quan văn phòng Hội Tin học Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2022 thành công tốt đẹp

Thùy Dung 09:39, 01/06/2020

Chiều ngày 29/5/2020, tại trụ sở Hội Tin học Việt Nam, Chi bộ Cơ quan văn phòng Hội Tin học Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Tới tham dự đại hội có đồng chí Phan Tùng Mậu - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Đồng chí Bùi Mạnh Hải - Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam, Cùng toàn thể các đồng chí Đảng viên trong Chi bộ Cơ quan văn phòng Hội Tin học Việt Nam.

Báo cáo tổng kết hoạt động của Chi bộ Cơ quan văn phòng Hội Tin học Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2019 và phương hướng nhiệm kỳ 2020 - 2022 do đồng chí Hoàng Quốc Lập - Bí thư Chi bộ trình bày tại Đại hội cho biết: Nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ luôn nhận được sự quan tâm sát sao của lãnh đạo Ban Cán sự Đảng ủy Liên Hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam cũng như sự phối hợp mật thiết của lãnh đạo Hội Tin học Việt Nam. Chi bộ đã hoàn thành tốt toàn bộ các nhiệm vụ, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ trước đề ra.

Đại hội đã quán triệt sâu sắc quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Chi bộ Cơ quan văn phòng Hội Tin học Việt Nam luôn phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Hội Tin học Việt Nam để định hướng tổ chức các hoạt động của Hội, góp phần thúc đẩy phát triển và ứng dụng CNTT-TT tại Việt Nam theo đúng đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước. Thời gian qua, Hội Tin học Việt Nam đã không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng trong hoạt động.

Hiện nay, Hội Tin học Việt Nam đã có trên 50.000 hội viên cá nhân, Hội viên tổ chức gồm: 41 Hội Tin học thành viên các tỉnh; CLB PMNM; CLB các Khoa - Viện - Trường CNTT; 22 Chi hội cấp Bộ ngành -Trường -Viện; 45 Doanh nghiệp CNTT có quy mô hoạt đông Quốc gia - Liên tỉnh.

Với bộ máy tổ chức và lực lượng nhân sự hội viên đông đảo, các hoạt động của Hội Tin học Việt Nam trong những năm qua đã đạt nhiều kết quả khả quan; có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển CNTT-TT của đất nước như: Tư vấn, phản biện cho các chủ chương chính sách của Đảng và Chính phủ, phối hợp với các Bộ TT&TT; Thẩm định và xây dựng các đề án, dự án ứng dụng CNTT-TT cho Chính phủ, các Bộ, ngành, Tỉnh thành; tổ chức kỳ thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam kết hợp với Kỳ thi lập trình quốc tế ICPC Asia,..

Tại đại hội, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến cho các báo cáo chính trị đại hội đảng cấp trên.

Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ liên tục được công nhận là “Tổ chức đảng trong sạch vững mạnh” và với 22 đảng viên và đạt mức từ  93% đến 95% đủ tiêu chuẩn đạt danh hiệu “Đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ; 07 đồng chí trong số đó đạt danh hiệu “Đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và được nhận giấy khen của Đảng ủy Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; 05 đồng chí được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi đảng; 01 đồng chí nhận huy hiệu 40 năm tuổi đảng và 01 đồng chí nhận huy hiệu 45 năm tuổi đảng.

Đồng chí Nguyễn Long - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam phát biểu trong đại hội.

Công tác xây dựng đảng được thực hiện nghiêm túc theo Nghị quyết và hướng dẫn của Đảng cấp trên. Hàng năm, Chi bộ đều được Đảng ủy Liên Hiệp hội các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam xếp loại trong sạch vững mạnh; 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Tại Đại hội, các đảng viên đã thảo luận, thống nhất phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp của Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022. Theo đó, mục tiêu tổng quát của nhiệm kỳ tới là tiếp tục xây dựng Chi bộ Cơ quan Hội Tin học Việt Nam trong sạch, vững mạnh, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phan Tùng Mậu - Phó Bí thư Đảng ủy Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích của Chi bộ Cơ quan văn phòng Hội Tin học Việt Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đồng chí Phan Tùng Mậu – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát biểu trong đại hội.

Đồng chí nhấn mạnh: trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nêu cao vai trò lãnh đạo toàn diện của cấp ủy trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ và công tác đảng, tập trung nâng cao tính phản biện vào quá trình xây dựng, quản lý và thực hiện các chính sách, chương trình. Đội ngũ đảng viên tiếp tục nâng cao tinh thần phê bình và tự phê bình, chủ động chống lại các biểu hiện của “tự diễn biến, tự chuyển hóa”, đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị… 

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chi ủy nhiệm kỳ 2020 - 2022. 

Đại hội đã bầu Ban Chi ủy nhiệm kỳ 2020 - 2022 gồm: Đồng chí Hoàng Quốc Lập tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ; Đồng chí Ngô Thị Hồng Hạnh giữ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ và đồng chí Đặng Mạnh Phổ, Chi uỷ viên.

Đại hội cũng tiến hành bầu đoàn đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Liên Hiệp hội Việt Nam lần thứ VIII nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 04 đồng chí và 01 đại biểu dự khuyết.

Đại hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết nhiệm kỳ 2020 - 2022 với tỉ lệ nhất trí 100%.

Nguyệt Hằng - Thanh Tùng