Cài ứng dụng cảnh báo khủng bố SAIP khi đến Pháp xem Euro 2016

15:39, 09/06/2016

Chính phủ Pháp vừa công bố phần mềm ứng dụng SAIP có chức năng đưa ra cảnh báo giúp người hâm mộ môn thể thao có thể yên tâm khi tới Pháp xem Euro 2016.

Sau sự kiện khủng bố Paris diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, nước Pháp vẫn đang trong tình trạng báo động về khủng bố. Trong những này, khi thế giới đang hướng về Pháp để đón xem giải bóng đá lớn nhất châu Âu Euro 2016. Nhằm đảm báo cam kết Euro 2016 sẽ diễn ra một cách an toàn, chính phủ Pháp cũng đã cho phát hành phần mềm cảnh báo khủng bố SAIP có khả năng đưa ra cảnh báo nếu lực lượng an ninh Pháp phát hiện ra các mối nguy hiểm tiềm tàng và cung cấp cho chủ sở hữu các thông tin cần thiết, hướng dẫn nơi trú ẩn an toàn cho họ.

Bộ Nội vụ Pháp cho biết, ứng dụng SAIP được thể hiện bằng hai ngôn ngữ Pháp và Anh. Người dùng ứng dụng bắt buộc phải cung cấp địa chỉ để nhận thông báo về các sự kiện liên quan đến tấn công khủng bố và cả tình trạng ngập lụt của Pháp hiện nay. Người dùng được phép lựa chọn khu vực đang đứng hoặc 8 khu vực được đề xuất trong ứng dụng để kiểm tra tình trạng an ninh, nếu chỉ đến khu vực đang có khủng bố, ứng dụng sẽ đưa ra cảnh báo gửi đến smartphone.

Nếu có sự cố xảy ra sau khi nhà chức trách xác nhận, cảnh báo khủng bố sẽ được thông báo đến người dùng trong khoảng 15 phút. Tùy vào vị trí của người dùng mà ứng dụng sẽ đưa ra hướng dẫn họ nên làm gì để được an toàn trong tình huống đó.

Được biết, sau vụ tấn công Paris hồi tháng 11/2015, đích thân Thủ tướng Manuel Valls đã thúc đẩy ra mắt ứng dụng SAIP trước thời điểm diễn ra Euro 2016. Hiện tại, Pháp đang triển khai hơn 95.000 nhân viên an ninh, 42.000 cảnh sát địa phương, 30.000 hiến binh, 10.000 binh sĩ, 13.000 nhân viên an ninh tư nhân và thường xuyên cho diễn tập hàng chục kịch bản về tấn công khủng bố để thắt chặt an ninh trên cả nước.

Thiện Hoàn (Tổng hợp)