Thẻ thanh toán trong tương lai cũng sẽ có cảm biến vân tay

10:00, 26/01/2022

Samsung đã giới thiệu chip bảo mật vân tay đa chức năng thông minh cho thẻ thanh toán để nâng cao tính bảo mật so với hiện nay.

Nói một cách đơn giản, đây là một con chip để hỗ trợ máy quét dấu vân tay trên thẻ ngân hàng thông thường, và thậm chí có thể mở rộng hơn nữa. Con chip được gọi là S3B512C đạt chứng nhận Cấp độ đảm bảo đánh giá tiêu chí chung (CC EAL) cấp 6+. Chip có thể hoạt động dựa trên các thông số kỹ thuật Biometric Evaluation Plan Summary, hay BEPS, mới nhất của Mastercard.

“S3B512C kết hợp cảm biến vân tay, phần tử bảo mật (SE) và bộ xử lý an toàn, bổ sung thêm một lớp xác thực và bảo mật cho thẻ thanh toán. S3B512C chủ yếu dành cho thẻ thanh toán, nhưng cũng có thể được sử dụng trong các thẻ yêu cầu xác thực bảo mật cao như nhận dạng sinh viên hoặc nhân viên, quyền thành viên hoặc tòa nhà”, thông báo từ Samsung cho biết.

Samsung tuyên bố đây là chip bảo mật tất cả trong một đầu tiên của ngành đọc thông tin sinh trắc học bằng cảm biến vân tay, lưu trữ và xác thực dữ liệu được mã hóa bằng phần tử bảo mật chống giả mạo, đồng thời phân tích cú pháp và xử lý dữ liệu bằng bộ xử lý an toàn. Với ba tính năng chính được tích hợp vào một chip duy nhất, S3B512C có thể giúp các nhà sản xuất thẻ giảm số lượng chip cần thiết và hợp lý hóa quy trình phát triển thẻ của họ cho thẻ thanh toán sinh trắc học.

Theo Gadgettendenc