Trang web mạng xã hội Parler đã hoạt động trở lại

12:03, 18/01/2021

CEO John Matze của Parler đăng dòng tin nhắn lên wedsite ngày 17/1/2020. 

CEO Parler John Matze đăng một dòng tin nhắn trên website mới hồi sinh: "Chào thế giới, cái này có đang hoạt động không?" và thông báo nền tảng sẽ được khôi phục trở lại sau khi khắc phục các vấn đề liên quan.

John Matze viết: "Bây giờ là thời điểm để nhắc nhở các bạn - cả những người yêu và ghét chúng tôi - rằng tại sao chúng tôi thành lập nền tảng này. Chúng tôi tin rằng quyền riêng tư là điều tối quan trọng và quyền tự do ngôn luận rất cần thiết, đặc biệt là trên mạng xã hội. Mục đích của chúng tôi là cung cấp một quảng trường công cộng phi đảng phái, nơi mọi cá nhân có thể tận hưởng và thực hiện các quyền cơ bản của mình. Chúng tôi sẽ vượt qua mọi thách thức và trở lại với các bạn sớm nhất có thể”.

Thông báo cho thấy Parler đã có thể tìm thấy một dịch vụ lưu trữ khác, khoảng một tuần sau khi Amazon Web Services gỡ trang web truyền thông xã hội khỏi các dịch vụ của mình từ hôm 10/1.

CNN đưa tin, domain mới của Parler đã được đăng ký với Epik - công ty chuyên bán tên domain và cũng là công ty đăng ký tên domain cho mạng xã hội Gab. Hiện vẫn chưa rõ công ty nào đang cung cấp dịch vụ máy chủ cho Parler.

Thanh Ngọc (T/h)