Xem hoạt động bộ não trên màn hình iPhone

11:00, 10/01/2011

Bạn có thể hình dung được những gì mà bộ não của mình đang làm trên màn hình iPhone một cách trực quan nhất thông qua ứng dụng XWave, một thiết bị lạ mắt kẹp vào đầu của bạn và đọc tâm trí bạn đang suy nghĩ để xuất tín hiệu đến màn hình iPhone.

Để xem kết quả của phép thuật này, bạn cần phải cài đặt trên iPhone của mình ứng dụng miễn phí có tên XWave, hiển thị một quả bóng đồ họa và thay đổi đường sóng theo từng suy nghĩ của bạn. Thiết bị kết nối thông qua một jack cắm với tai nghe với iPhone. Cách hoạt động khá đơn giản, bạn chỉ cần đặt thiết bị lên đầu, đưa cảm biến bằng nhựa lên phía trước trán và sử dụng miếng kẹp nhựa nhỏ để kẹp vào phần dưới của tai, bật công tắc lên thì các tín hiệu từ sóng não sẽ chuyển đến màn hình hiển thị trên iPhone. Chỉ cần thay đổi một trạng thái của bạn trong tâm trí, hình ảnh trên màn hình sẽ thay đổi theo.

Chẳng hạn, nếu tập trung suy nghĩ nhiều hơn trong tâm trí, đường đồ họa của quả bóng sẽ di chuyển lên cao hơn, kèm theo đó là mức độ suy nghĩ của bạn cũng sẽ thay đổi theo từng màu sắc khác nhau. Nếu thoải mái, màu sắc sẽ chuyển sang màu xanh của quang phổ.

XWave có giá là 100 USD, bạn có thể đặt mua sản phẩm tại địa chỉ http://www.plxwave.com/, thiết bị dùng 1 pin AAA, kèm theo là ứng dụng miễn phí dành cho iPhone. Đây không phải là một công cụ dùng để nghiên cứu khoa học, nó là một trò chơi chỉ mang tính thư giãn để đem niềm vui cho người dùng. Nhược điểm của ứng dụng là nó không cho phép bạn đăng ký dịch vụ để lưu kết quả mà mình nhận được, nhưng với cái giá 100 USD, tức khoảng 2 triệu đồng thì từng đó cũng có thể chấp nhận được.

Phương Thu

TIN LIÊN QUAN