Xử lý hơn 700 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày mùng 1 Tết

13:48, 23/01/2023

Chiều 22/1, Cục CSGT cho biết ngày đầu tiên của tết Nguyên đán Quý Mão 2023 toàn quốc xảy ra 17 vụ tai nạn giao thông, làm chết 11 người, bị thương 16 người, giảm một vụ, giảm một người chết và tăng năm người bị thương so với cùng kỳ tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Xử lý hơn 700 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày mùng 1 Tết.

Trong đó, đường bộ xảy ra 16 vụ làm chết 10 người, bị thương 16 người. Đường sắt xảy ra một vụ tại Bình Thuận, làm chết một người. Đường thủy không xảy ra tai nạn.

Tại các địa phương đã kiểm tra, phát hiện, xử lý 2.091 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ; phạt tiền 4,2 tỉ đồng; tạm giữ 75 ô tô, 1.094 mô tô, 12 phương tiện khác; tước 405 giấy phép lái xe các loại.

Đáng chú ý, lực lượng đã phát hiện, xử lý 729 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (tăng 524 trường hợp so với cùng kỳ năm ngoái), vi phạm tốc độ là 122 trường hợp và ba trường hợp quá tải.

Qua hệ thống giám sát xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc, Cục CSGT phát hiện 99 trường hợp vi phạm và đã gửi thông báo tới các trường hợp này.

Về tình hình giao thông, Cục CSGT cho biết trên toàn địa bàn Hà Nội, TP.HCM và các tuyến cửa ngõ, vành đai các tuyến nội đô và các trục xuyên tâm trọng điểm, các phương tiện di chuyển ổn định, thông thoáng, lưu lượng phương tiện thấp.

Trên các tuyến cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ-Ninh Bình, Hà Nội-Lào Cai, Hà Nội-Hải Phòng, Hà Nội-Thái Nguyên, TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây, TP.HCM -Trung Lương-Mỹ Thuận tình hình trật tự, an toàn giao thông cơ bản ổn định, lưu lượng phương tiện bình thường, di chuyển ổn định.

Lực lượng CSGT các đơn vị thuộc Cục, Công an Hà Nội, TP.HCM và các đơn vị đã tăng cường tuần lưu trên tuyến, phối hợp với các địa phương khác điều tiết, phân luồng không để xảy ra ùn tắc.

Cũng trong ngày mùng 1 tết, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM đã phát hiện và ngăn chặn khoảng 100 xe tụ tập, lưu thông thành đoàn, nẹt pô, phóng nhanh lạng lách, gây rối trật tự ở khu vực quận 10. Qua đó, Tổ Phòng chống đua xe trái phép đã chặn bắt 21 phương tiện, 33 người.

PV (T/h)