Toàn cảnh lễ ra mắt smartphone Bphone của BKAV

16:06, 26/05/2015

Từ 8h40 sáng, các đoàn xe đại biểu, đón báo chí đã có mặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và đều phải trải qua 2 vòng tiếp đón. Tiếp đó, hàng dài đại biểu về tham dự lễ ra mắt Bphone cùng phải qua kiểm tra an ninh trước khi vào khu chính tổ chức sự kiện.

Vòng khởi động trước khi vào chính lễ ra mắt Bphone

10h12 sáng 26/5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Bphone - smartphone thương hiệu Việt chính thức trình làng sau hàng loạt những tin đồn.

Nơi trưng bày bản demo sản phẩm

Hội trường lớn chật kín người. Hơn 2.000 đã có mặt tham dự lễ ra mắt Bphone, sản phẩm "Made in Vietnam" đầu tiên của tập đoàn công nghệ Bkav.

Hơn 4 năm phát triển từ ý tưởng đến hiện thực, Bkav đã chuẩn bị kỹ lưỡng từng khâu với dự án Bphone: từ đăng ký tên miền riêng, đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ, lên ý tưởng thiết kế, thiết lập quy trình sản xuất từ phần cứng đến phần mềm…

Quy trình sản xuất Bphone

Bkav đã đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất thiết bị phần cứng dành riêng cho Bphone. Những hệ thống máy CNC, được làm chủ công nghệ bởi những kỹ sư, kỹ thuật viên trong nước đã đồng hành cùng Bphone suốt quá trình thai nghén đến khi chào đời.

800 linh kiện cơ khí và điện tử được đặt vào trong một sản phẩm có kích thước 141x69x7,5mm. Riêng vỏ máy có thiết kế khung nhôm nguyên khối, được cắt gọt qua 10 công đoạn CNC, với các máy phay có độ chính xác cao và được chăm sóc kỹ lưỡng bởi hơn 130 mũi khoan từ hệ thống máy CNC.

Dung sai cho quá trình thiết kế các kết cấu cơ khí, hình thành nên hệ thống nội thất của Bphone chỉ cho phép là 0,1 mm, thậm chí là 0,05 mm.

Bphone là một trong số hiếm smarphone có camera không lồi (?!), với chiều dày 7,5 mm, độ phân giải 13MP. Máy có dung lượng pin 3.000 mAh. Các kĩ sư đã phải tối ưu các kết cấu đến 0,1 mm để dành ra một không gian tối đa cho pin, chiếm tới 45% diện tích và 30% về thể tích.

Bphone còn được chăm sóc kỹ lưỡng cả những cấu phần khó thể nhìn thấy. Mạch in được mạ vàng, để đảm bảo độ bền chất lượng, cũng như đảm bảo tính ổn định của sản phẩm…

Quy trình như vậy, đã hình thành nên sản phẩm smartphone thương hiệu Việt với: trình duyệt dành riêng BOS, công nghệ chia sẻ dữ liệu mới nhất Tranfer Jet, lần đầu tiên có mặt trên smartphone (tốc độ truyền dữ liệu tới 200 Mbps), nghe nhạc lossless chuẩn MP3 192 KHz/24 bit - công nghệ lần đầu được trang bị trên smartphone (thông thường các dòng smarphone hỗ trợ nghe nhạc MP3 128 KHz/16 bit); hệ thống Fire Wall lần đầu tiên được trang bị cho một smartphone, một trong số rất ít smartphone có camera khẩu độ ống kính F 2,2; quay phim chất lượng 4K…

Trải nghiệm màn hình

Màn hình Bphone màu sắc trung thực, sắc nét

Trải nghiệm người dùng cơ bản, màn hình Bphone có chất lượng màu trung thực, tam giác màu tương đồng iPhone 6 Plus. Cảm ứng mượt, nhạy, thời gian hồi đáp nhanh. Camera sau và trước đều khởi động nhanh, bộ lọc thấu kính camera cho hình ảnh rõ nét khi hiển thị trên màn hình của máy.

Trải nghiệm tính năng tìm kiếm

Camera trước của Bphone cho hình ảnh hiển thị rõ nét, mịn, độ sáng đều

Khi Bphone truyền tải một clip dung lượng hơn 74 Mp sang người bạn cùng dòng, công nghệ Tranfer Jet cho thời gian truyền dữ liệu khoảng 3-4 giây. Tốc độ thực sự ấn tượng với chuẩn NFC (0,424 Mbps), chỉ bằng 1/256 lần so với Bphone.

Trình diễn công nghệ Tranfer Jet

Ngoài ra, các thiết kế khác từ icon, giao diện, phonebook, trình duyệt… đều thân thiện, dễ dùng, giản tiện tối đa tác vụ trên màn hình của máy.

Bphone được cung cấp với ba phiên bản: Phiên bản màu đen 16 GB có giá bán lẻ đề xuất 9,90 triệu đồng. Phiên bản 64 GB với ba màu đen, trắng, champagne có giá 12,96 triệu đồng và phiên bản đặc biệt - Limited Editon mạ vàng 24K có giá 20,19 triệu đồng.

Cũng tại lễ ra mắt Bphone, Bkav chính thức trình làng trang web bán hàng trực tuyến Vala.vn.

Bphone nhận đặt hàng trên Vala.vn hay bkav.com.vn từ 10h sáng ngày 2/6/2015, giao hàng tận nơi trên toàn quốc.

Quốc Dũng