Làm sao để tối ưu hoá hệ thống máy tính?

09:22, 26/04/2014

Khi sử dụng máy tính chúng ta luôn chú trọng đến vấn đề an ninh để bảo vệ sự riêng tư cá nhân, kế đến là hiệu suất hoạt động của máy tính để có thể truy xuất đến các tập tin dữ liệu một cách nhanh nhất nhằm tiết kiệm thời gian làm việc nhưng đôi khi hệ thống không thể đáp ứng được yêu cầu của bạn bởi đang mang vác quá nhiều những tập tin rác, lưu tạm… Và WinUtilities Free sẽ là giải pháp giúp tối ưu hoá hệ thống.

Nhà phát hành: YLComputing

Giấy phép: Miễn phí

Dung lượng: 6MB/All Windows

WinUtilities Free là công cụ hỗ trợ tối ưu hoá hiệu suất hoạt động của hệ thống bằng cách đa chức năng giúp nâng cao hiệu suất làm việc của máy tính với các thiết lập, tuỳ chỉnh theo ý thích cá nhân.

Hướng dẫn cài đặt


Trong quá trình cài đặt hộp thoại ngôn ngữ hiển thị cứ để mặc định là English để sử dụng (Chưa được hỗ trợ tiếng Việt) > OK, tiếp tục. Hộp thoại Wellcome hiền thị > Next. Chuyển sang hộp thoại Newsletter Subscription > Next. Nếu muốn nhận thông tin về phiên bản mới của các sản phẩm hoặc thông tin khuyến mãi chọn Subscribe để đăng ký thông tin với YLComputing.

Kéo thanh trượt kiểm tra cẩn thận nội dung của các điều kiện sử dụng để có thể loại bỏ bất kỳ các yêu cầu cài đặt thêm các ứng dụng phụ của bên thứ ba để tránh những tính huống không mong muốn tại hộp thoại License Agreement > Next 4 lần > Install, tại hộp thoại Ready to Install. Quá trình giải nén, cài đặt kết thúc nhấn Finish để khỏi động WinUtilities Free

Các chức năng chính

Giao diện đồ hoạ của WinUtilities Free đơn giản, dễ sử dụng bao gồm các thẻ Modules, 1-Click Maintenance, Scheduled Tasks và Status

* Modules: Cung cấp các chức năng như

- Clean Up & Repair: Giúp xoá bỏ các tập tin rác, các tiến trình đăng ký hư hỏng, trống rỗng còn sót lại sau những đợt gỡ bỏ các chương trình, ứng dụng ra khỏi hệ thống không đúng cách, hoặc sửa chữa, xoá bỏ các phím tắt hư hỏng. Hoặc giúp gỡ bỏ an toàn các chương trình, ứng dụng bất kỳ ra khỏi hệ thống.

- Optimize & Improve: Giúp tối ưu hoá hiệu suất hoạt động của hệ thống bằng cách chống phân mảnh ổ dĩa, chống phần mảnh các tiến trình đăng ký của hệ thống và chương trình, ứng dụng đã cài đặt, tối ưu hoá bộ hoạt động của bộ vi xử lý và bộ nhớ RAM, xoá bỏ hoạt động phần mở rộng (Extensions) của các ứng dụng đã được cài đặt tự động trên các trình duyệt.

- Privacy & Security: Xoá bỏ an toàn mọi dấu vết hoạt động trên máy tính và thòi gian lướt web. Kiểm tra các tiến trình quan trọng đang hoạt động để có thể vôi hiệu hoá chúng nếu nghi ngờ đó là hoạt động của các đối tượng nguy hiểm, hoặc bạn có thể tạo mật khẩu để bảo vệ các tập tin thực thi “.exe” đang hoạt động trên hệ thống để tránh các tình huống bị thay đối cấu hình mặc định bởi Virus, Trojans, Malware, Spyware sau khi bị máy tính bị lây nhiễm. Ngoài ra, bạn cũng có thể xoá bỏ an toàn các tập tin dữ liệu, thư mục bất kỳ để không thể khôi phục hoặc tìm kiếm lại các tập tin do lỡ tay, vô tình xoá đi.

- Files & Folders: Giúp phân tích hoạt động của ổ đĩa cứng từ các phân vùng, bảo vệ tập tin văn bản với mất khẩu cá nhân, tìm các tập tin trùng lập đang được lưu trữ trên các phân vùng của ổ đĩa và loại bỏ chúng nhằm khôi phục lại không gian cho ổ đĩa cứng. Hoặc chia nhỏ các tập tin ra thành nhiều phần khác nhau đê tiện việc chia sẻ trong lúc đưa lên các hệ thống lưu trữ trực tuyến và sau nó là nối chúng lại.

- Registry Tools: Cho phép tạo bản sao lưu các tiến trình đăng ký và khôi phục hoạt động của hệ thống khi có những tình huống xảy ra lỗi kỹ thuật, và tìm các tiến trình đăng ký.

- System Tools: Cung cấp các công cụ giúp quản lý hệ thống tuỳ theo nhu cầu sử dụng cá nhân sao cho phù hợp nhất.

* 1-Click Maintenance: Giúp tối ưu hoá hệ thống bằng cách xoá các tập tin rác, lưu tạm, bộ nhớ đệm, làm sạch khu vực thùng rác, xoá bỏ các tập tin rỗng, xoá bỏ mọi hoạt động gõ bàn phím và dấu vết lướt web trên các trình duyệt đang sử dụng, phân tích và loại bỏ các tập tin hư hỏng từ những đợt cài đặt và gỡ bỏ các chương trình, ứng dụng không đúng qui trình, với một cái nhấp chuột đơn giản.

* Scheduled Tasks: Thiếp lập thời gian để WinUtilities Free tự động làm sạch ổ đĩa cứng, hệ thống, các tiến trình đăng ký và chống phân mảnh cho ổ dĩa cứng.

* Status: Giúp kiểm tra hiện trạng hoạt động của WinUtilities với thông tin phiên bản của chương trình và các chức năng, tiện ích cung cấp đi kèm với công cụ.

Quang Đức