Chọn tai nghe có mic giá dưới 1 triệu đồng cho smartphone

21:00, 27/01/2015

Những tai nghe có mic dưới đây sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc để thay thế cho chiếc tai nghe theo smartphone của bạn.

Những chiếc tai nghe đi kèm với smartphone thường được trang bị đầy đủ cả cụm micro và phím điều khiển tương thích với máy, tuy nhiên nhược điểm của chúng là chất lượng âm thanh khá tệ, chỉ ở mức “chống cháy”. Thậm chí đối với một vài sản phẩm giá rẻ, nhà sản xuất còn cắt giảm hẳn phụ kiện này hay nếu có trang bị thì chất lượng phần cứng cũng khá thấp, dễ hỏng hóc và nhiều trường hợp gây đau tai cho người sử dụng.

Khi đó, người dùng nên lựa chọn những mẫu tai nghe kèm cụm mic và phím điều khiển từ một bên thứ 3. Những sản phẩm từ một nhà sản xuất tai nghe chuyên dụng chắc chắn sẽ có chất lượng phần cứng, chất lượng âm thanh tốt hơn. Bên cạnh đó, người mua cũng có thể lựa chọn cho mình chiếc tai nghe phù hợp với túi tiền cũng như gu nhạc của mình.

Dưới đây là một vài lựa chọn tai nghe có mic, với mức giá dưới 1 triệu đồng.

Sony STH30 (890.000đ)

Chiếc tai nghe của Sony có ngoại hình khá giống những chiếc earpod của Apple, tuy nhiên có phần nổi bật hơn trong thiết kế và sự cứng cáp. Mặc dù được trang bị khả năng chống nước đạt chuẩn IP57, STH30 cũng khá bắt mắt với các lựa chọn màu sắc là Đen, Trắng và Tím.

Sản phẩm có chất âm khoẻ khoắn, ấm áp, và cũng rất thích hợp cho những ai không nghe được loại tai nghe in-ear. STH30 tương thích với hầu hết các smartphone trên thị trường hiện nay.

SoundMAGIC E10 (650.000đ)

SoundMAGIC vốn nổi tiếng với những chiếc tai nghe có chất lượng khá tốt so với giá tiền, và chiếc E10 cũng vậy. SoundMAGIC E10 thích hợp với những người trẻ cá tính và sôi động, từ ngoại hình cho tới chất âm.

Sản phẩm có chất lượng hoàn thiện khá tốt, phối màu đẹp mắt và kết cấu cũng rất chắc chắn. Chất âm của E10 phù hợp với những bản nhạc sôi động, trẻ trung, tuy nhiên người dùng sẽ cần một thời gian burn-in để chiếc tai nghe đạt được hiệu quả tối đa.

Cụm mic và phím điều của E10 tương thích tốt với iPhone và các smartphone Android.

Notes Audio NT100 (600.000đ)

Chiếc tai nghe “thương hiệu Việt” này cũng là một lựa chọn xuất sắc trong tầm giá dưới 1 triệu đồng.

NT100 có khả năng chơi tốt nhiều thể loại nhạc khác nhau thay vì nhấn mạnh vào bass như các sản phẩm cùng tầm giá. Ngoài ra, chất lượng hoàn thiện và những phụ kiện đi kèm của Notes Audio cũng được đánh giá khá cao. Cụm micro và phím điều khiển trên Notes Audio NT100 hoạt động tốt trên nhiều loại smartphone, từ iOS cho tới Windows Phone, Android.

Xiaomi Piston (600.000đ)

Là một trong số ít sản phẩm âm thanh của Xiaomi trên thị trường hiện nay, nhưng Piston được đánh khá cao trong mức giá của mình.

Xiaomi Piston sử dụng vật liệu nhôm và dây dù khá nhẹ, hoàn thiện ở mức chấp nhận được. Chất âm của nó phù hợp với nhiều thể loại nhạc cũng như những đối tượng người dùng khác nhau, cùng với đó là âm trường khá thoáng đãng.

Cụm mic và phím điều khiển được bọc kim loại, tương thích với hầu hết smartphone hiện nay.

SoundMAGIC MP21 (450.000đ)

Ở mức giá dưới 500.000, MP21 của SoundMAGIC có lẽ là chiếc tai nghe kèm mic đáng mua nhất. Thậm chí nhiều cửa hàng còn bán MP21 với giá chỉ từ 300.000-400.000đ.

Mặc dù là sản phẩm giá rẻ những MP21 cũng được trang bị đầy đủ phụ kiện, các bộ tips và túi đựng, jack kết hợp mic và headphone để sử dụng cho máy tính. Nhà sản xuất cũng khá cẩn thận khi sử dụng jack tai nghe dạng chữ L, cho phép sử dụng thuận tiện hơn.

MP21 thiên về âm bass, bass khá nhiều và có lực, 2 dải còn lại mặc dù không được nổi bật những cũng có thể đáp ứng phần nào nhu cầu nghe đa dạng của người dùng.

Techz.vn

TIN LIÊN QUAN