Surface 3 đã có thể “bén duyên” Windows 10 Technical Preview?

10:44, 18/05/2015

Thông tin cảnh báo người dùng Surface 3 không nên cài thử Windows 10 Technical Preview do thiếu trình điều khiển hỗ trợ chip từ Intel được đăng tải không lâu, Intel dường như ngay lập tức tung ra bản cập nhật mới để giải quyết vấn đề.

Trước đó, vào ngày 11/5, Barb Bowman đã chia sẻ trên diễn đàn hỗ trợ của Microsoft rằng không có trình điều khiển chip Atom x5/x7 dành cho phiên bản Technical Preview từ Intel, vì vậy người dùng đừng cố gắng cài Windows 10 TP trên Surface 3.

Sau đó, hôm 14/5 Bowman đã công bố thông tin mới, ghi nhận trình điều khiển dành cho phiên bản Technical Preview của Windows 10 đã được cung cấp thông qua tính năng Windows Update của hệ điều hành này. Mặc dù vậy, Bowman nói rằng bản cập nhật từ Intel chỉ là bản beta, và Intel chưa định ngày phát hành bản cập nhật chính thức.

Sử dụng nền tảng chip Atom mới trên Surface 3, trong khi Windows 10 vẫn đang được phát triển, thì những hạn chế nhỏ đối với sản phẩm là điều không thể tránh khỏi. Hệ điều hành mới nhất của Microsoft dự kiến được phát hành vào mùa Hè này, vì vậy các bạn có thể sớm mong đợi bản cập nhật trình điều khiển chính thức từ Intel.

Surface 3 trang bị màn hình 10,8 inch độ phân giải 1080p, cung cấp tùy chọn bộ nhớ trong 64 GB kết hợp RAM 2 GB, hoặc 128 GB kết hợp RAM 4 GB. Nó cũng đi kèm 1 cổng USB 3.0, cổng mini Display, đầu đọc thẻ microSD, Wi-Fi chuẩn ac và Bluetooth 4.0.
 
Thái Vân (theo pcworld.com)