Google thử nghiệm quảng cáo trong kết quả tìm kiếm AI tổng quát
Google sẽ bắt đầu thử nghiệm quảng cáo trong các kết quả tìm kiếm được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo tổng quát, gã khổng lồ công nghệ đã công bố vào thứ Ba, khi họ tìm cách chống lại đối thủ Microsoft trong thị trường thị trường quảng cáo tìm kiếm béo bở.
Ảnh: Reuters.
Trong vài tháng qua, Google và Microsoft đã tăng cường cuộc đua thay đổi cách mọi người tìm kiếm thông tin bằng cách truyền cho các công cụ tìm kiếm của họ trí tuệ nhân tạo tổng quát, có thể cung cấp phản hồi bằng văn bản đối thoại cho các truy vấn, tổng hợp thông tin trực tuyến và hiển thị các trang web có liên quan.
Theo công ty nghiên cứu MAGNA, các khả năng của AI cũng sẽ thay đổi cách các nhà quảng cáo tiếp cận người tiêu dùng thông qua các công cụ tìm kiếm, một thị trường ước tính sẽ tăng lên 286 tỷ USD trong năm nay.
Ví dụ: người dùng có thể tìm kiếm "ba lô đi bộ đường dài cho trẻ em" trên phiên bản mới của Google và AI có thể phản hồi bằng quảng cáo cho một chiếc ba lô cụ thể, cùng với các mẹo về cách chọn ba lô tốt nhất cho trẻ em, Google cho biết.
"Đây là một cách mới, đơn giản hơn và hữu ích để tương tác với tìm kiếm của Google," Jerry Dischler, phó chủ tịch và tổng giám đốc quảng cáo, cho biết trong một cuộc phỏng vấn. "Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng, dẫn đến những cơ hội thương mại mới trong tương lai."
Google đã tiết lộ phiên bản mới của công cụ tìm kiếm của mình vào đầu tháng này, được gọi là Trải nghiệm Sáng tạo Tìm kiếm, sẽ ra mắt trong vài tuần tới thông qua danh sách chờ.
Dischler cho biết công ty sẽ thử nghiệm các vị trí đặt quảng cáo mới bằng cách sử dụng các quảng cáo hiện có xuất hiện trên các tìm kiếm truyền thống của Google.
Trong sự kiện Google Marketing Live hàng năm vào thứ Ba, Google cũng đã công bố một chatbot trò chuyện mới sẽ hỗ trợ các thương hiệu trong quá trình tạo quảng cáo.
Google cho biết các nhà quảng cáo có thể nhập trang web của họ và chatbot AI sẽ đề xuất các tiêu đề, từ khóa và hình ảnh cụ thể để đưa vào quảng cáo nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Gã khổng lồ công nghệ đã cung cấp một công cụ có thể tự động tạo quảng cáo cho các thương hiệu. Google cho biết công cụ đó giờ đây sẽ có các khả năng AI tổng quát và có thể tạo quảng cáo dựa trên ngữ cảnh truy vấn của người dùng.
Nếu người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm dành cho da khô và nhạy cảm, Google có thể tự động tạo quảng cáo cho một thương hiệu chăm sóc da với tiêu đề "làm dịu làn da khô, nhạy cảm của bạn", công ty cho biết.
Trong khi Google dẫn đầu trong lĩnh vực quảng cáo tìm kiếm, các tính năng mới của nó xuất hiện khi Microsoft đã nhanh chóng chuyển mình thành một kẻ thách thức.
Microsoft đã bắt đầu thử nghiệm quảng cáo trong công cụ tìm kiếm Bing AI của mình và tổ chức các cuộc họp với các đại lý quảng cáo vào đầu tháng Hai.
Thành Nam/Theo Reuters